Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
  • 12/09/2022

    Giáo viên chưa đáp ứng trình độ chuẩn được bảo đảm chế độ, chính sách hiện hưởng

    GD&TĐ - Cử tri tỉnh Lào Cai đề nghị:  

  • 12/09/2022

    Dự kiến lộ trình nâng trình độ chuẩn giáo viên

  • 12/09/2022

    Bảo đảm chế độ chính sách đối với giáo viên hợp đồng

    GD&TĐ - Cử tri tỉnh Cao Bằng nêu: Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 8/9/2020 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo và chính sách đối với giáo viên mầm non được thực hiện đến hết năm 2021  

  • 13/05/2021

    Nghỉ học nhiều có liên quan đến xếp loại hạnh kiểm?

    Tôi là giáo viên trường trung học phổ thông. Lớp tôi phụ trách có học sinh nghỉ học tổng cộng 22 buổi trong học kỳ 1. Tôi đã mời phụ huynh lên để trao đổi về việc chuyên cần của học sinh, nếu không khắc phục trong học kỳ 2 thì sẽ xếp hạnh kiểm loại Khá. Tuy nhiên phụ huynh học sinh cho rằng việc nghỉ học không ảnh hưởng đến đạo đức học sinh. Xin hỏi, học sinh nghỉ học nhiều thì có được xếp hạnh kiểm loại Tốt không?    

  • 13/05/2021

    Cách tính lương giáo viên khi chuyển hạng từ 20/3/2021

    Tôi là giáo viên trung học cơ sở (THCS) hạng II, mã V.07.04.11, hệ số lương hiện hưởng 3,33. Xin hỏi, nếu tôi đủ điều kiện để được xếp vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II theo Thông tư số 03/2021/TT-BGDĐT thì tôi được xếp lương như thế nào?

  • 13/05/2021

    Giáo viên giữ hạng cũ bao lâu thì được thăng hạng?

    Tôi là giáo viên THCS có thời gian hợp đồng và đóng BHXH bắt buộc từ tháng 11/2011 tại trường THCS công lập. Đến tháng 8/2018, tôi được tuyển dụng chính thức với trình độ đại học và được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng III (C.07.04.12). Hiện nay tôi đã có chứng chỉ chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II và có thời gian giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng III là 2 năm 6 tháng. Trước đây tôi không đủ điều kiện để được xét thăng hạng vì chưa đủ 6 năm giữ hạng. Nhưng tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý đối với viên chức ngày 25/9/2020, tại Điều 32, Mục d có ghi như sau: “d) Đáp ứng yêu cầu về thời gian công tác tối thiểu giữ chứ

  • 13/05/2021

    Điều kiện thăng hạng đối với giáo viên mầm non

    Tôi đang làm quản lý tại một trường mầm non, giữ ngạch giáo viên mầm non hạng II, mã số V.07.02.25 từ năm 2015. Tôi đã tốt nghiệp cử nhân mầm non, thạc sĩ Quản lý giáo dục. Xin hỏi, để chuyển sang ngạch giáo viên mầm non hạng I, mã số V.07.02.24 thì thủ tục thế nào?    

  • 18/03/2021

    Liên quan đến chính sách hỗ trợ học sinh vùng khó khăn

    Tại điểm b khoản 1 Điều 4 Nghị định 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn quy định “Nhà ở xa trường từ 4km trở lên đối với tiểu học và 7 km trở lên đối với trung học cơ sở hoặc địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn: Phải qua sông, suối không có cầu; qua đèo, núi cao; qua vùng sạt lở đất, đá” việc quy định khoảng cách như trên là chưa sát với thực tế vì trường hợp nhà có điều kiện hơn chọn trường ở xa thì được thụ hưởng, còn các em không có điều kiện học trường gần thì không được thụ hưởng. Mặt khác, việc xác định khoảng cách nêu trong Nghị định không có quy định cơ quan tổ chức h

  • 08/03/2021

    Về lộ trình và hướng đi cụ thể đào tạo giáo viên mầm non

    hực hiện Luật Giáo dục (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/7/2020 các trường Cao đẳng sư phạm chỉ còn có thể đào tạo được giáo viên Mầm non. Hiện nay, số lượng các trường Cao đẳng sư phạm trên cả nước vẫn còn khá nhiều, nếu không tuyển sinh được thì sẽ gây lãng phí cơ sở vật chất, nhân sự ở các trường Cao đẳng sư phạm. Đề nghị Bộ Giáo dục - Đào tạo có lộ trình và hướng đi cụ thể trong thời gian sắp đến.

  • 23/02/2021

    Hỏi: Giảng viên có cần chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đại học?

    Tôi tốt nghiệp đại học ngành sư phạm tâm lý giáo dục và đã có bằng thạc sĩ tâm lý học. Tôi đang giảng dạy tại trường đại học. Xin hỏi, tôi có phải học chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đại học không?    

  • 23/02/2021

    Hỏi: Giáo viên được trả lương dạy thêm giờ khi nào?

      Chế độ trả lương làm thêm giờ đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục công lập được thực hiện theo Thông tư liên tịch số 07/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC ngày 8/3/2013 của liên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính. Theo đó, công thức tính tiền lương 1 giờ dạy đối với giáo viên cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trường trung cấp chuyên nghiệp và giáo viên cơ sở dạy nghề được tính như sau: Tiền lương 1 giờ dạy = (Tổng tiền lương của 12 tháng trong năm học/Định mức giờ dạy trên năm) x (Số tuần dành cho giảng dạy (dạy trẻ)/52 tuần). Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mỗi giáo viên trung học phổ thông (THPT) có 37 tuần giảng dạy và các hoạt động giáo dục, trong c

  • 09/11/2020

    Đối tượng nào được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

    Hỏi: Tôi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp thì được hợp đồng vào phụ bếp cho trường mầm non. Xin hỏi, tôi có được tiếp tục được hưởng trợ cấp không, vì trường hợp của tôi chỉ là hợp đồng có thời hạn. Nếu không thì tôi có được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm không?

  • 09/11/2020

    Chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục ở trường chuyên biệt

    Hỏi: Tôi là giáo viên vùng thuận lợi được phòng GD&ĐT điều động, luân chuyển về vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn để dạy học. Do tôi lập gia đình ở nơi công tác nên được UBND huyện đồng ý công tác lâu dài và không phải chuyển về trường cũ. Tính đến nay, tôi đã có hơn 12 năm dạy học ở vùng đặc biệt khó khăn. Xin hỏi, trường hợp của tôi có được cấp đất làm nhà hay không?

  • 09/11/2020

    Hỏi: Tôi được phân công chủ nhiệm lớp ghép 2 trình độ, lớp 4+5. Vậy tôi phải dạy bao nhiêu tiết/tuần. Tôi có được hưởng chế độ phụ cấp dạy lớp ghép?

  • 09/10/2020

    Chế độ phụ cấp bằng tiền mặt và trang phục cho giáo viên, giảng viên thể dục thể thao

    Hỏi: Tôi là giáo viên tiểu học – chủ nhiệm lớp 2. Tôi phải dạy 20 tiết/tuần (vì đã được trừ định mức 3 tiết dạy/tuần do là giáo viên chủ nhiệm). Tuy nhiên, tôi phải dạy cả môn Thể dục. Xin hỏi, tôi có được hưởng phụ cấp, trợ cấp như giáo viên thể dục không?

  • 09/10/2020

    Chế độ phụ cấp dạy lớp ghép

    Hỏi: Tôi được phân công chủ nhiệm lớp ghép 2 trình độ, lớp 4+5. Vậy tôi phải dạy bao nhiêu tiết/tuần. Tôi có được hưởng chế độ phụ cấp dạy lớp ghép?

  • 03/08/2020

    Liên quan tới hoạt động giáo dục đào tạo

    Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, hỗ trợ kinh phí thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025 và Đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2025 (đã được phê duyệt) vì nhu cầu kinh phí thực hiện quá lớn, ngân sách địa phương không có khả năng đảm bảo.    

  • 14/05/2020

    Chính sách đối với học sinh ở vùng khó khăn

    Chính phủ, các bộ, ngành xem xét có chính sách hỗ trợ kinh phí học tập, sinh hoạt (tiền ăn, nhà ở) đối với học sinh dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú ở khu vực III, thôn, xã đặc biệt khó khăn đi học trung học phổ thông tại các trung tâm giáo dục thường xuyên đảm bảo công bằng như đối với học sinh tham gia học tập tại các trường trung học phổ thông quy định tại nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 16/7/2016 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã đặc biệt khó khăn    

  • 23/04/2020

    Kiến nghị cho phép tiếp tục thực hiện ký hợp đồng lao động làm chuyên môn, nghiệp vụ trong định mức đối với các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo

    Kiến nghị cho phép tiếp tục thực hiện ký hợp đồng lao động làm chuyên môn, nghiệp vụ trong định mức đối với các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo  

  • 10/01/2020

    Nhóm trẻ mầm non tư thục có được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình mầm non không? Thủ tục như thế nào?

    Nhóm trẻ mầm non tư thục có được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình mầm non không? Thủ tục như thế nào?

  • 03/10/2019

    Trợ cấp theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP

    Hỏi: Năm 2006, tôi được biên chế vào dạy học ở trường tiểu học công lập. Đến năm 2008, nơi tôi công tác được công nhận là vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn. Đầu năm 2019, tôi được điều động về vùng thuận lợi và được bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng. Như vậy, tôi có thời gian công tác ở vùng đặc biệt khó khăn hơn 10 năm. Xin hỏi, khi tôi chuyển đến công tác ở vùng thuận lợi thì có được hưởng trợ cấp theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP hay không? Nguyễn Thị Bắc (nguyenbac***@gmail.com).

  • 03/10/2019

    Chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên

    Hỏi: Tôi học ĐH hệ chính quy và ra trường năm 2012. Năm 2013, tôi được nhận công tác và đang giữ ngạch giáo viên THCS hạng II. Xin hỏi tôi có phải đi học lớp chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên không? - Lê Thị Thúy (ltthuy***edu.vn).

  • 03/10/2019

    Cách tính phụ cấp thâm niên?

    Hỏi: Tôi dạy hợp đồng tại một trường THCS từ năm 2002. Đến năm 2004 tôi được đóng bảo hiểm xã hội và hợp đồng với Phòng GD&ĐT, hưởng lương ngân sách Nhà nước (NSNN). Đến năm 2010, tôi được vào biên chế. Đến năm 2015, tôi được hưởng phụ cấp thâm niên 5%. Đến nay tôi mới được hưởng 9% phụ cấp này. Xin hỏi, cách tính phụ cấp thâm niên của tôi như vậy đã đúng hay chưa? Bùi Bích Thảo (btthao***@gmail.com)

  • 03/10/2019

    Trợ cấp hưu vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn?

    Hỏi: Tôi là giáo viên đang dạy học ở vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn. Tháng 5/2019 tới đây, tôi được nghỉ hưu theo chế độ. Xin hỏi, khi nghỉ hưu tôi có được hưởng trợ cấp theo diện công tác ở vùng đặc biệt khó khăn hay không? Đỗ Minh Tân (dominhtan***@gmail.com)

  • 03/10/2019

    Trợ cấp chuyển vùng?

    Hỏi: Tôi là giáo viên dạy học ở vùng khó khăn từ năm 2001. Đến năm 2008, xã tôi công tác thoát nghèo. Đến tháng 1/2013, xã lại được công nhận nghèo cho đến hết năm 2020. Tháng 9/2018, tôi được điều động về vùng thuận lợi để dạy học. Xin hỏi, trường hợp của tôi có được hưởng tiền trợ cấp chuyển vùng hay không? - Nguyễn Tín (nguyentin***@gmail.com).

  • 03/10/2019

    Phụ cấp lâu năm của giáo viên?

    Hỏi: Xin hỏi chuyên mục, giáo viên dạy học ở trường phổ thông dân tộc nội trú có được hưởng phụ cấp lâu năm theo Nghị định số: 116/2010/NĐ-CP hay không? – Dương Văn Đồng (duongdong***@gmail.com).

  • 16/09/2019

    Hỏi đáp về đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư 22

    Tại sao việc đánh giá định kỳ đối với từng môn học, hoạt động giáo dục và từng năng lực, phẩm chất lại theo ba mức?

  • 09/09/2019

    Về nội dung sách giáo khoa

    Về nội dung sách giáo khoa: Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về Đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông, đã xác định mục tiêu: “chuyển nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang nền giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực, hài hòa đức, trí, thể, mỹ và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh”. Tuy nhiên, theo giải trình của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XIV) chỉ tập trung giảm môn học ở các lớp học phổ thông, chưa đề cập nhiều về giảm tải nội dung. Cử tri nhiều nơi phản ánh, nội dung sách giáo khoa phổ thông còn quá nặng, nhồi nhét kiến thức, chưa phù hợp với sự phát triển về tư duy của độ tuổi học sinh, g&acir

  • 09/09/2019

    Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành

    Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định môn Giáo dục công dân là bộ môn học chính trong chương trình giảng dạy để tăng cường giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, sinh viên trong thời gian tới

  • 09/09/2019

    Về định hướng chiến lược đào tạo giáo viên

    Về định hướng chiến lược đào tạo giáo viên: Cử tri kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo có chiến lược đào tạo, hoạch định rõ lộ trình, tính toán cân đối nhu cầu đào tạo sinh viên ngành sư phạm và sử dụng giáo viên để có chính sách quan tâm ưu tiên đào tạo đội ngũ giáo viên có số lượng hợp lý, chất lượng đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục - đào tạo; hạn chế tình trạng giáo viên vừa thừa vừa thiếu như hiện nay, ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy và lãng phí chi phí đào tạo nguồn nhân lực

  • 09/09/2019

    Chế độ chính sách đối với giáo viên

    Cử tri cho rằng chế độ chính sách đối với giáo viên còn nhiều bất cập; (1) số lượng đội ngũ giáo viên, còn thừa thiếu cục bộ ở các khối học; mức lương giáo viên thấp, nhất là giáo viên bậc học mầm non; (2) cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học ở một số địa phương còn nhiều khó khăn. Đề nghị Nhà nước quan tâm, có chính sách phù hợp; (3) cử tri cũng đề nghị nghiên cứu sửa đổi nâng định mức chi cho sự nghiệp giáo dục