Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bộ Giáo dục và Đào tạo ra công điện khẩn về ứng phó với áp thấp nhiệt đời
Lượt xem: 256
Ngày 6/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) có công điện gửi Giám đốc Sở GDĐT các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa, về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới.      

Trong 02 ngày (7/7 và 8/7), cả nước tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, để chủ động ứng phó với mưa lũ, Bộ trưởng Bộ GDĐT yêu cầu Sở GDĐT các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa khẩn trương triển khai theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ, tổ chức trực ban 24/24 giờ; duy trì liên hệ, thông báo ứng cứu kịp thời;

Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tại địa phương trong công tác ứng phó mưa bão và tìm kiếm cứu nạn.

Tập trung rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn, chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại. Tạo điều kiện cho người dân tránh trú trong điều kiện cho phép.

Lên phương án bảo đảm an toàn, chủ động dự phòng địa điểm tổ chức thi và các điều kiện phục vụ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Hỗ trợ phương tiện vận chuyển đến điểm thi, lên phương án tránh trú an toàn tại chỗ cho thí sinh và cán bộ làm công tác coi thi, không để học sinh phải bỏ thi vì mưa lũ. 

Tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý báo cáo UBND cấp tỉnh để khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ GDĐT để tổng hợp báo cáo Chính phủ có phương án hỗ trợ.

Nội dung chi tiết trong file đính kèm./.

Trung tâm Truyền thông giáo dục
Tin khác
1 2 3 4 5  ...