Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Giáo dục và Đào tạo: Nâng cao hiệu quả kiểm soát thủ tục hành chính
Lượt xem: 1121
Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) là việc xem xét, đánh giá, theo dõi nhằm bảo đảm tính khả thi của quy định về TTHC, đáp ứng yêu cầu công khai, minh bạch trong quá trình tổ chức thực hiện TTHC. Việc kiểm soát này nhằm bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ, đơn giản TTHC, tạo sự thuận lợi cho cá nhân, tổ chức…, góp phần đẩy mạnh cải cách TTHC của tỉnh nhà.

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã quyết liệt thực hiện công tác kiểm soát, rà soát TTHC, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (QPPL), đồng thời tổ chức tốt kế hoạch tuyên truyền về cải cách TTHC, thông qua phương án đơn giản hóa TTHC và tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Trên cơ sở đó Sở Giáo dục và Đào tạo đã kịp thời tổ chức rà soát, hệ thống hóa và trình UBND tỉnh ký ban hành TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Ngành giáo dục và đào tạo. Đồng thời đã thực hiện tốt việc công khai TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia và niêm yết công khai, minh bạch đầy đủ các TTHC tại trụ sở làm việc, trên các trang web của các cơ quan để tạo thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức khi tra cứu và áp dụng thực hiện TTHC

          Bên cạnh đó, công tác truyền thông về hoạt động kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh tiếp tục được thực hiện bằng nhiều hình thức như thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang tin điện tử; thông qua các hội nghị giao ban, tọa đàm; tập huấn, bồi dưỡng quán triệt nội dung, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cải cách TTHC; lồng ghép thông tin về cải cách TTHC qua các hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nhờ đó đến hết năm 2018, qua rà soát có 51/67(Đạt 76%) đối với TTHC cấp Tỉnh, 35/42 (Đạt 83%) đối với TTHC cấp huyện và 6/7 (85%) đối với TTHC cấp xã được cắt giảm thời gian giải quyết. Vì vậy thời gian tiếp nhận và trả kết quả TTHC đã cơ bản được rút ngắn tạo điều kiện thuận lợi về mặt thời gian cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch giải quyết TTHC.

         Đến hết tháng 10 năm 2019, Sở đã tiếp nhận và giải quyết được 236 thủ tục, trong đó 82,2 % thủ tục giải quyết trước hạn, 17,4% đúng hạn.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát TTHC, thời gian tới Sở tiếp tục tập trung công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL, kịp thời kiến nghị hoặc theo thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các văn bản trái pháp luật hoặc không còn hiệu lực; đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản QPPL nhằm bảo đảm tính pháp lý, đồng bộ, cụ thể và khả thi của các văn bản được ban hành; đẩy mạnh cải cách TTHC, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy; cải cách, đơn giản hóa các TTHC.

Tin khác
1 2 3 4 5