Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hân hoan ngày hội khai trường
Lượt xem: 604
Hôm nay (5/9), cùng với hàng triệu học sinh trên khắp cả nước, học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh vui mừng, hân hoan tới trường trong Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 sau một năm học bị gián đoạn vì Covid-19.      

Tại các trường mầm non, tiểu học, nhiều phụ huynh đưa con đến từ rất sớm chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới. Háo hức, hồi hộp là tâm lý chung của các bé và phụ huynh. Chị Hoàng Thị Dung, có con học lớp 3 tuổi Trường Mầm non Nước Hai (Hòa An) chia sẻ: Hai vợ chồng đã sắp xếp để đến dự Lễ khai giảng đầu đời của con. Trước vài ngày, tôi đã đưa con ra trường để bé làm quen với môi trường mới. Tôi tin tưởng rằng con mình sẽ có được môi trường tốt nhất để con được chăm sóc, giáo dục phát triển toàn diện. Mong là dịch bệnh không bùng phát để các bé có môi trường học tập, vui chơi an toàn, không bị gián đoạn.

Khác với năm học trước, lễ khai giảng năm nay được tổ chức trực tiếp mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho học sinh, phụ huynh và giáo viên. Trong tiết trời dịu mát, nắng nhẹ, không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày khai giảng lan tỏa khắp ở các trường học với các nghi thức đón học sinh đầu cấp; chào cờ, hát Quốc ca; diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường; đọc thư của Chủ tịch nước gửi các thầy giáo, cô giáo, người lao động ngành giáo dục cùng các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới; trao học bổng và khen thưởng cho học sinh, giáo viên. Bên cạnh đó, còn có các chương trình văn nghệ với những tiết mục đặc sắc do chính thầy cô và các em học sinh chuẩn bị, đã tạo nên một không khí vô cùng tươi vui cho ngày hội đến trường.

Hòa chung không khí rộn ràng của các trường học, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, địa phương đã đến dự, động viên và đánh những hồi trống khai trường rộn rã, giúp thầy trò thêm vững tin bước vào năm học mới. Có mặt tại Trường THCS Hợp Giang (Thành phố) từ khá sớm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh đã tham quan phòng truyền thống và lớp học, trò chuyện, trao đổi với Ban Giám hiệu nhà trường và học sinh. Biểu dương, đánh giá cao kết quả trong công tác giảng dạy, học tập của nhà trường trong thời gian qua, bước vào năm học mới 2022 – 2023, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn nhà trường tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa chất lượng dạy và học, đảm bảo sự hài hòa giữa đức, trí, thể, mỹ, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của học sinh, lấy học sinh làm trung tâm; xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục, xứng đáng là cơ sở giáo dục dẫn đầu các phong trào thi đua trong toàn tỉnh.  

Đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh là trường chuyên biệt thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đào tạo học sinh dân tộc nội trú bậc THPT là con em các dân tộc thiểu số vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh, nhằm tạo nguồn đào tạo cán bộ người dân tộc thiểu số và nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong không khí tưng bừng của ngày khai giảng, cô giáo Lê Thị Lan Phương, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi: Năm học 2021 – 2022, mặc dù thực hiện nhiệm vụ dạy và học trong điều kiện nhiều khó khăn vì dịch Covid-19, song với sự nỗ lực của cả thầy và trò, nhà trường đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Có 93,9% đạt học lực khá và giỏi, 100% hạnh kiểm khá, tốt, 39 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 100% học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT với điểm trung bình các môn xếp thứ nhất toàn tỉnh. Đó là động lực để cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 400 học sinh của trường tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới. 

Tham gia lễ khai giảng trong tâm thế của một học sinh đầu cấp, em Lý Tuyền Ngân, lớp 10A4 Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh chia sẻ: Lần đầu tiên rời xa gia đình để đến ngôi trường mới, em đã được thầy cô phổ biến đầy đủ quy định của nhà trường, tận tình chỉ bảo cho em những lời khuyên khi bước vào môi trường học tập mới và sinh hoạt tập thể nên em đã vơi bớt lo lắng. Em và các bạn tự hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của các bác lãnh đạo, thầy cô và gia đình.

Nhiều hoạt động sôi nổi, tạo không khí vui tươi trong ngày hội khai trường trong toàn tỉnh.

 Năm học này, huyện Bảo Lâm có 17.817 học sinh của cả 3 cấp mầm non, tiểu học, THCS; tổ chức 817 lớp học tại 41 trường trong toàn huyện, trong đó có 269 điểm trường. Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Lâm Ma Thế Trung cho biết: Với số biên chế hiện có là 1.100 giáo viên, nhân viên và 69 lao động hợp đồng chuyên môn, huyện còn thiếu nhiều so với nhu cầu thực tế trong khi các điểm trường cách xa nhau, nên việc dồn, ghép các điểm lẻ gặp nhiều khó khăn. Huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường và thực hiện chương trình trình giáo dục năm học 2022 – 2023; rà soát, cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất và bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi gắn với quy hoạch mạng lưới trường, lớp học; sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, quản lý giáo viên và nhân viên phù hợp với điều kiện thực tế. Với sự đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm, các trường học sẵn sàng quyết tâm cao nhất khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, đổi mới để không bị lùi lại phía sau. 

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, năm học 2022 - 2023, toàn tỉnh có trên 13.000 học sinh tựu trường; có 518 trường mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập, 1 Trường Cao đẳng Sư phạm, 1 trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, 9 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp huyện; trên 10.900 cán bộ quản lý, giáo viên đảm bảo cơ cấu độ tuổi, trình độ chuyên môn đào tạo và vị trí việc làm phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Với chủ đề “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”, toàn ngành tiếp tục thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa. Triển khai thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với các lớp 3, 7, 10; chủ động ứng phó với thiên tai, dịch bệnh và tăng cường công tác chính trị đối với nhà giáo và học sinh, sinh viên. Nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện và hạnh phúc. Coi trọng giáo dục lý tưởng, giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng, đạo đức, lối sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành, tác phong, ý thức trách nhiệm xã hội, giáo dục thể chất và giáo dục pháp luật cho học sinh.

Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường trên địa bàn tỉnh được tổ chức trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát tốt, các hoạt động chào mừng phong phú, đa dạng, tổ chức nhanh gọn, tiết kiệm nhưng vô cùng trang trọng, ý nghĩa. Những lá cờ cất cao tượng trưng cho niềm vui và kỳ vọng của toàn ngành, thầy và trò các trường học về một năm học mới gặt hái nhiều thành công, góp phần vào thực hiện mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

baocaobang.vn