Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thành phố cho học sinh nghỉ học từ ngày 25/11 để phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 731
UBND Thành phố ban Công văn số 2641/UBND-GD&ĐT ngày 24/11/2021 về việc cho học sinh từ bậc học mầm non đến THCS nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.      

Từ ngày 23 - 25/11/2021, trên địa bàn Thành phố có 7 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2, đặc biệt có 3 học sinh THCS và mầm non, nguy cơ bùng phát dịch bệnh Covid-19 trong trường học sẽ xảy ra nếu không có biện pháp linh hoạt, thích ứng phù hợp.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để kịp thời chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả dịch Covid-19 trong các trường học, Chủ tịch UBND Thành phố giao Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, các cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn nghỉ học từ ngày 25/11/2021 cho đến khi có thông báo mới.

UBND Thành phố ban hành Công văn cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.
 

Trong thời gian học sinh nghỉ học, các đơn vị trường học chủ động xây dựng phương án dạy học trực tuyến đảm bảo theo kế hoạch năm học và chất lượng giảng dạy, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức dạy học theo các hình thức phù hợp với nhà trường (học trực tuyến, học qua truyền hình...); chỉ đạo giáo viên giao bài, hướng dẫn học sinh ôn luyện tại nhà trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, kéo dài. Tổ chức phân công cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trực trường; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương thực hiện đảm bảo an ninh, an toàn cơ sở vật chất trường học.

Thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo, thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 để triển khai, hướng dẫn giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch tại gia đình, địa phương và nơi công cộng theo đúng quy định; thực hiện nghiêm thông điệp "5K" của Bộ Y tế, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, quán triệt tinh thần cảnh giác chống dịch ở mức cao nhất.

baocaobang.vn