Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TẬP HUẤN TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG CÁC MÔN HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINH THCS
Lượt xem: 1432
Với mục đích giúp các nhà trường THCS lựa chọn nội dung hoạt động, lập kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo nhằm phát triển năng lực cho học sinh.
Ngày 11/10/2017, Sở GD&ĐT phối hợp với Nhà Xuất bản Giáo dục Việt nam tổ chức lớp tập huấn “Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong các môn học cấp THCS” với sự tham gia của 135 thành viên trong đó lãnh đạo chuyên viên của phòng Giáo dục trung học, Sở GDĐT 05 đồng chí, lãnh đạo chuyên viên của các phòng GDĐT là 26 đồng chí,  giáo viên cốt cán thuộc lĩnh vực Khoa học Tự nhiên 52 và giáo viên cốt cán thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội 52 đến từ các trường THCS của 13 Phòng GDĐT.
Giảng viên của lớp tập huấn là các thầy đến từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam. Sự hiểu sâu về kiến thức và sự chuyên nghiệp trong tổ chức lớp tập huấn của các giảng viên đã thu hút sự chú ý của tất cả các học viên.
Nội dung của lớp tập huấn “Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo” tập trung giải quyết 05 vấn đề chính:
1. Tìm hiểu đặc điểm của phương pháp học qua trải nghiệm;
2. Trải nghiệm quy trình học qua trải nghiệm;
3. Phân tích quy trình học qua trải nghiệm;
4. Thực hành trải nghiệm trong các môn học;
5. Vận dụng trong dạy học: lập kế hoạch, xây dựng tiết dạy, xây dựng các chủ đề.
          Điểm cốt lõi đáng chú ý của lớp tập huấn là tất cả các học viên đều được trải nghiệm qui trình học trải nghiệm: các học viên được chia thành các nhóm hoạt động thuộc lĩnh vực KHTN và KHXH và thực hành chủ đề TNST cụ thể trong sách hướng dẫn với đầy đủ các phương tiện học tập hỗ trợ. Sự hào hứng, tích cực của các học viên cho thấy phương pháp dạy học TNST thực sự phát huy được tính tích cực, sáng tạo và tư duy cho người học.
Thành công của lớp tập huấn mở đầu cho hoạt động đổi mới chuyên môn giáo dục trung học năm học 2017-2018 mang lại không khí đổi mới, sáng tạo cho đội ngũ cán bộ quản lí, chuyên viên các phòng GDĐT và giáo viên cốt cán các  trường THCS; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học” do Bộ và Sở GDĐT phát động./.
 
Nguồn: sgd.socaobang.edu.vn
Tin khác