Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
  • 16/10/2023

    Thủ tục xin cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp THPT

    Hỏi về quy định hồ sơ đề nghị cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc ôi muốn xin cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp THPT. Vậy tôi cần làm những thủ tục gì và nộp ở đâu?

  • 16/10/2023

    Quy định chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo

    Hỏi về quy định chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo   Xin hỏi cách tính phụ cấp thâm niên lần đầu. Từ 5/2018, tôi tham gia giảng dạy trường ngoài công lập. Đến tháng 9/2020, tôi đỗ viên chức và dạy trong trường công lập. Trong thời gian dạy học ở trường ngoài công lập, tôi có tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và được miễn tập sự.

  • 16/10/2023

    Về bổ nhiệm, chuyển xếp chức danh nghề nghiệp giáo viên.

    Tôi là giáo viên tiểu học. Xin hỏi, khi bổ nhiệm, chuyển xếp chức danh nghề nghiệp (CDNN) giáo viên, tôi có phải nộp minh chứng là chứng chỉ tin học, ngoại ngữ hay không? Xin cho biết cụ thể?

  • 08/09/2022

    Nghị quyết quy định về mức thu học phí năm học 2022 - 2023

  • 09/06/2022

    Chính sách mới về giáo dục và đào tạo có hiệu lực từ tháng 5.2022

    Từ tháng 5.2022, nhiều chính sách mới liên quan đến giáo viên, học sinh, sinh viên, tiêu chuẩn người biên soạn sách giáo khoa...có hiệu lực.

  • 17/05/2022

    Những chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 5/2022

  • 17/05/2022

    Tiếp tục tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số

  • 22/12/2021

    Đổi mới dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số từ Thông tư 32

    GD&TĐ - Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư 32/TT-BGDĐT sau khi nhận thấy những quy định đã ban hành xuất hiện một số bất cập cả về cơ sở pháp lý và thực tế cần phải điều chỉnh và thay thế.   

  • 07/11/2021

    Bộ Giáo dục và Đào tạo: Ngưng hiệu lực về chuẩn trình độ đào tạo nhà giáo ở nhiều thông tư

    Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư số 29/2021/TT-BGDĐT “Quy định ngưng hiệu lực quy định về chuẩn trình độ đào tạo của nhà giáo tại một số thông tư do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành”.

  • 05/11/2021

    Những chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 11/2021

    Trong tháng 11, một số chính sách giáo dục chính thức có hiệu lực. Trong đó có quy định về quyền lợi cho giảng viên hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học; Kinh phí thực hiện tập huấn, bồi dưỡng giáo viên...

  • 01/11/2021

    Những chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 11/2021

    GD&TĐ- Trong tháng 11, một số chính sách giáo dục chính thức có hiệu lực. Trong đó có quy định về quyền lợi cho giảng viên hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học; Kinh phí thực hiện tập huấn, bồi dưỡng giáo viên...   

  • 31/10/2021

    Chính sách giáo dục nào bắt đầu có hiệu lực từ tháng 10-2021

    rong tháng 11, một số chính sách giáo dục chính thức có hiệu lực. Trong đó có quy định về quyền lợi cho giảng viên hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học; Kinh phí thực hiện tập huấn, bồi dưỡng giáo viên...

  • 24/09/2021

    Chính sách hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước với các trường tư thục

  • 20/09/2021

    Những văn bản, hướng dẫn quan trọng triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022

    - Nhiều văn bản, hướng dẫn quan trọng của Bộ GD&ĐT được ban hành kịp thời để triển khai hiệu quả nhiệm vụ năm học 2021-2022 trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

  • 09/07/2021

    Những chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 5

    Một loạt quy định quan trọng trong giáo dục và đào tạo sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 5 này.

  • 23/02/2021

    Lương giáo viên THPT: Hệ số cao nhất là 6,78

     - Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư số 04/2021/TT-BGDĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường THPT công lập.   

  • 11/12/2020

    Chế độ lương của giáo viên mầm non, tiểu học và THCS mới vào ngành

  • 03/08/2020

    Chính sách đối với học sinh ở vùng khó khăn

    Chính phủ, các bộ, ngành xem xét có chính sách hỗ trợ kinh phí học tập, sinh hoạt (tiền ăn, nhà ở) đối với học sinh dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú ở khu vực III, thôn, xã đặc biệt khó khăn đi học trung học phổ thông tại các trung tâm giáo dục thường xuyên đảm bảo công bằng như đối với học sinh tham gia học tập tại các trường trung học phổ thông quy định tại nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 16/7/2016 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã đặc biệt khó khăn    

  • 03/08/2020

    Liên quan tới chính sách cho nhân viên giáo dục

    Cử tri đề nghị Chính phủ xem xét bổ sung vào Điều 6 Nghị định 61/2006/NĐ-CP ngày 20/6/2006 của Chính phủ thêm đối tượng nhân viên làm việc tại các trường bán trú được hưởng hệ số phụ cấp trách nhiệm 0,3 so với mức lương tối thiểu để tạo điều kiện thuận lợi cho họ khi công tác tại các trường chuyên biệt.    

  • 03/08/2020

    Chính sách cho giáo viên mầm non

    Cử tri đề nghị quan tâm điều chỉnh nâng lương và các chế độ khác cho các giáo viên mầm non vì công việc hằng ngày của họ rất nhiều và rất áp lực, mức lương hiện nay là quá thấp, không tương xứng với công sức mà họ đã bỏ ra; đồng thời qui định cứng tiền lương đối với bảo mẫu để bảo mẫu không bị áp lực tận tâm với công việc, hạn chế được việc trẻ em bị ngược đãi, xâm hại như trong thời gian qua.    

  • 03/10/2019

    Chính sách hỗ trợ học sinh ở xã, thôn đặc biệt khó khăn

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định 116 ngày 18/7/2016 quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn. 

  • 03/10/2019

    Trợ cấp theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP

     Năm 2006, tôi được biên chế vào dạy học ở trường tiểu học công lập. Đến năm 2008, nơi tôi công tác được công nhận là vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn. Đầu năm 2019, tôi được điều động về vùng thuận lợi và được bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng. Như vậy, tôi có thời gian công tác ở vùng đặc biệt khó khăn hơn 10 năm. Xin hỏi, khi tôi chuyển đến công tác ở vùng thuận lợi thì có được hưởng trợ cấp theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP hay không? Nguyễn Thị Bắc (nguyenbac***@gmail.com).

  • 03/10/2019

    Nhiều chế độ chính sách mới với giáo viên mầm non

     Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 06/2018/NĐ-CP quy định chính sách cụ thể đối với 4 nhóm đối tượng giáo viên mầm non.

  • 03/10/2019

    6 chế độ, chính sách ưu đãi mới nhất dành cho nhà giáo

    Bạn là giáo viên đang công tác tại một trường nào đó của địa phương? Bạn có biết năm 2017 ngành giáo dục đã có những chính sách, ưu đãi nào dành cho nhà giáo chưa? Tổng hợp toàn bộ chế độ, chính sách mới nhất đối với nhà giáo.

  • 16/09/2019

    Chính sách đối với giáo viên mầm non

    Tại Khoản 4, Điều 7, Nghị định số 06/2018/NĐ-CP quy định đối tượng được hưởng chính sách là Giáo viên mầm non trực tiếp dạy 02 buổi/ngày tại các nhóm trẻ, lớp mẫu mẫu giáo ghép từ hai độ tuổi trở lên ở các điểm lẻ hoặc trực tiếp dạy tăng cường tiếng Việt tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo có trẻ em là người dân tộc thiểu số tại các điểm trường lẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ. Theo quy định như trên thì chỉ các đối tượng là giáo viên dạy lớp ghép, dạy nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tại điểm trường lẻ mới được hưởng chế độ. Tuy nhiên, cử tri phản ánh hiện nay giáo viên mầm non dạy tại điểm trường chính

  • 16/09/2019

    Chính sách học phí

    Cử tri đồng tình với chính sách quy định miễn học phí cho trẻ em mầm non năm tuổi, học sinh tiểu học, trung học cơ sở trường công lập theo quy định tại Khoản 1 Điều 97 của Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) là cần thiết, thể hiện trách nhiệm, sự chung tay của xã hội trong công cuộc cải cách và phổ cập giáo dục. Tuy nhiên, tại khoản 2 Điều này lại quy định “Chính phủ quy định lộ trình thực hiện chính sách không thu học phí đối với học sinh trung học cơ sở trường công lập và hỗ trợ đóng học phí đối với học sinh trung học cơ sở trường tư thục quy định tại khoản 1 Điều này, trên cơ sở khả năng cân đối ngân sách nhà nước, trước mắt ưu tiên thực hiện ở vùng miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn” l&agra

  • 11/09/2019

    Chế độ chính sách đối với giáo viên

    Cử tri cho rằng chế độ chính sách đối với giáo viên còn nhiều bất cập; (1) số lượng đội ngũ giáo viên, còn thừa thiếu cục bộ ở các khối học; mức lương giáo viên thấp, nhất là giáo viên bậc học mầm non; (2) cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học ở một số địa phương còn nhiều khó khăn. Đề nghị Nhà nước quan tâm, có chính sách phù hợp; (3) cử tri cũng đề nghị nghiên cứu sửa đổi nâng định mức chi cho sự nghiệp giáo dục