Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học
Lượt xem: 70

    Ngày 23/4/2024, Sở GDĐT đã tổ chức Hội nghị triển khai thí điểm Học bạ số cấp Tiểu học với sự có mặt của Lãnh đạo Sở, đại diện các Phòng ban liên quan Sở; lãnh đạo, chuyên viên của 10 phòng GDĐT các huyện, thành phố; đơn vị cung cấp dịch vụ VNP Cao Bằng.

anh tin bai

Bà Đàm Thị Trung Thu – Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc Hội nghị

    Hội nghị đã nghe Sở GDĐT báo cáo về thực trạng và kế hoạch triển khai thí điểm Học bạ số cấp Tiểu học trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; VNPT Cao Bằng đơn vị cung cấp dịch vụ, báo cáo về nội dung, yêu cầu và một số giải pháp liên quan đến kỹ thuật, công nghệ bảo đảm điều kiện thực hiện thí điểm Học bạ số; Hướng dẫn quy trình quản lý và tạo lập Học bạ số. Đây là cơ hội cho ngành GDĐT thực hiện các giải pháp thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý, điều hành và đẩy mạnh cải cách hành chính.

    Theo quy định của Bộ GDĐT mỗi địa phương cần tổ chức thí điểm đảm bảo tối thiểu 50% cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức triển khai thí điểm. Tại phần trao đổi, các đại biểu thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, kiến nghị, đề xuất các giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả thí điểm Học bạ số cấp tiểu học ở địa phương. Với sự hỗ trợ của VNPT Cao Bằng, các địa phương đã sẵn sàng triển khai thí điểm đảm bảo đạt mục tiêu đề ra; một số đơn vị đã tổ chức triển khai vượt chỉ tiêu như huyện Hạ Lang, Hà Quảng và thành phố Cao Bằng.

anh tin bai

Lãnh đạo các phòng GDĐT trao đổi, thảo luận tại Hội nghị

    Bà Đàm Thị Trung Thu, Phó Giám đốc Sở GDĐT kết luận Hội nghị: (1) Khẩn trương triển khai thí điểm Học bạ số trên địa bàn, đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tầm quan trọng về chuyển đổi số trong ngành giáo dục; (2) Đảm bảo các điều kiện triển khai thí điểm Học bạ số đạt hiệu quả. Khuyến khích các đơn vị, cơ sở giáo dục có đủ điều kiện triển khai thêm học bạ số đối với khối lớp 1 và lớp 2; (3) Phối hợp với VNPT các huyện/thành phố tổ chức tập huấn các nội dung liên quan đến Học bạ số cho 100% CBQL, GV và nhân viên được giao nhiệm vụ quản trị học bạ nhà trường trước khi triển khai thực hiện; (4) Thực hiện công tác kiểm tra, hỗ trợ các cơ sở giáo dục trên địa bàn để có giải pháp hỗ trợ kịp thời cũng như đề xuất nâng cấp/bổ sung các chức năng phù hợp với quy trình, quy định phát hành Học bạ số.

                                                                                              

                                                                                                      Phòng GDMN&GDTH

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...