Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trường THPT Cách Linh (Phục Hòa): Ngoại khóa tuyên truyền cổ động pháp luật
Lượt xem: 306
Với mục đích nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm cho học sinh, ĐVTN trong tham gia giao thông, phòng chống ma túy, phòng chống tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán năm 2017. Ngày 20/1/2017, Đoàn Trường THPT Cách Linh đã kết hợp với Đoàn xã Cách Linh tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền cổ động pháp luật an toàn giao thông, phòng chống ma túy và trật tự an toàn xã hội đến toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh trong trường và ĐVTN trên toàn địa bàn xã.

Tiểu phẩm tình huống tuyên truyền tại buổi ngoại khóa

          Tham dự  buổi ngoại khóa có đại diện công an Huyện Phục Hòa; Công an xã Cách Linh; Chi bộ, Ban giám hiệu, Công đoàn cùng các Đoàn thể và các cán bộ giáo viên và hơn 300 ĐVTN trường THPT Cách Linh.
          Chương trình buổi ngoại khóa diễn ra với ba nội dung chính: nội dung tuyên truyền pháp luật thông qua 3 tiểu phẩm tình huống và phần tuyên truyền của các đồng chí công an; nội dung thi thiết kế thông điệp ATGT trên giấy A0 của chi đoàn học sinh trong trường, đại diện các chi đoàn kí cam kết không vi phạm pháp luật và nội dung tuyên truyền cổ động, hơn 300 ĐVTN đã di chuyển theo tuyến đường trung tâm xã truyền tải những thông điệp, những quy định khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn đến bà con nhân dân và đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã.
Tại buổi ngoại khóa, Ban tổ chức trao giải cho nội dung thi thiết kế thông điệp ATGT,cụ thể: giải nhất là chi đoàn 11A với thông điệp - "Dừng đèn đỏ, tỏ văn minh"; giải nhì là chi đoàn 12A với thông điệp - "Lưu thông đi đúng làn, đèn đỏ dừng đúng vạch, ngoài đường không bấm còi, giữa đường nhường nhịn nhau"; Thông điệp "ATGT là không bia rượu" đã giúp chi đoàn 10A giành được giải ba. Và buổi ngoại khóa đã kết thúc bằng hoạt động khánh thành công trình "Cổng trường an toàn giao thông" của ĐVTN trường THPT Cách Linh.
          Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực đối với tất cả cán bộ giáo viên, ĐVTN trong trường và trên địa bàn xã . Qua đó, học sinh, ĐVTN được củng cố lại, bổ sung thêm những kiến thức cần thiết về pháp luật, đồng thời nâng cao hơn ý thức của bản thân khi tham gia giao thông cũng như các hoạt động phòng chống ma túy, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, ĐVTN sẽ là những tuyên truyền viên, tuyên truyền đến bạn bè, người thân, vận động mọi người cùng chấp hành tốt pháp luật. Từ đó, cùng chung tay xây dựng một xã hội văn minh, an toàn và phát triển thịnh vượng.
           Một số hình ảnh hoạt động:

ĐVTN tham gia tuyên truyền cổ động


Đại diện các chi đoàn kí cam kết không vi phạm pháp luật 


ĐVTN tham gia thi thiết kế thông điệp ATGT trên giấy A0 


Công trình "Cổng trường an toàn giao thông" trường THPT Cách Linh
 
Tác giả bài viết: Phan Thị Trang-Bí thư Đoàn trường THPT Cách Linh