Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khai mạc Hội Khỏe Phù Đổng tỉnh Cao Bằng lần thứ XI năm 2024
Lượt xem: 422
          Sáng ngày 17/3/2024 tại sân vận động thành phố Cao Bằng đã diễn ra Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Cao Bằng lần thứ XI năm 2024. Đến dự Lễ Khai mạc có đồng chí Hà Nhật Lệ, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo Hội khỏe; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy; các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội; các sở, ban, ngành
anh tin bai

Khối rước kiệu Chủ tịch Hồ Chí Minh đang tiến qua Lễ đài

anh tin bai

Quang cảnh tại Lễ Khai mạc

Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội thể thao truyền thống lớn nhất của học sinh phổ thông được tổ chức định kỳ 04 năm một lần. Đây là ngày hội thể thao lớn nhất của học sinh được tổ chức với niềm tự hào, tinh thần đoàn kết, khát vọng mạnh mẽ của tuổi trẻ học đường. Là dịp để các em học sinh được giao lưu, đua tài, thể hiện khả năng, đam mê rèn luyện thể dục, thể thao, nỗ lực giành thành tích cao ở các môn thi đấu. Hội khỏe cũng là dịp để biểu dương lực lượng, đánh giá kết quả công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong các nhà trường trên địa bàn tỉnh. Qua đó tuyển chọn được những vận động viên xuất sắc chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng khu vực và toàn quốc.

anh tin bai

Các đoàn vận động viên tham gia diễu hành Khai mạc

Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Cao Bằng lần thứ XI năm 2024 thu hút 1.141 vận động viên tham gia thi đấu, đến từ 40 đoàn thể thao học sinh của 30 trường THPT và 10 phòng GDĐT, tăng 128 vận động viên so với kỳ Hội khỏe trước. Một số đoàn thể thao có số lượng đông đảo trên 100 vận động viên. Ban Tổ chức đã huy động 60 trọng tài; 245 lãnh đạo Đoàn, huấn luyện viên; 135 học sinh các khối diễu hành; 2.600 học sinh cổ vũ trên khán đài. Các vận động viên tranh tài ở 7 môn thi đấu gồm: Điền kinh, Bóng bàn, Bóng đá, Cờ vua, Bóng rổ, Cầu lông, Đẩy gậy. Dự kiến Ban Tổ chức sẽ trao 732 huy chương cho các Đoàn và vận động viên.

anh tin bai

Đoàn vận động viên rước lửa truyền thống

anh tin bai

Đ/c Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thắp ngọn lửa truyền thống

Bên cạnh việc quan tâm phát triển phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe trong trường học, với sự quan tâm sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực của Ngành GDĐT, sự cố gắng của các em học sinh, sự đồng thuận của cả xã hội, GDĐT tỉnh Cao Bằng những năm qua đã có nhiều khởi sắc. Đặc biệt năm học 2023 - 2024, tỉnh Cao Bằng đạt 14 giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, số lượng đạt giải nhiều nhất từ trước đến nay, tăng 06 giải so với năm học trước. Cao Bằng là một trong những tỉnh đầu tiên tổ chức thành công Cuộc thi STEM ROBOTICS cấp THPT. Học sinh Cao Bằng đã mạnh dạn tham gia hội nhập tại đấu trường quốc tế và đạt được thành tích cao, đội tuyển Robotics của Trường THPT Chuyên tham gia thi đấu tại Mĩ xuất sắc giành thứ hạng 183 trên tổng số hơn 3000 đội đến từ 70 quốc gia năm 2023; năm 2024 tiếp tục lọt vào 1 trong 9 đội xuất sắc của cả nước sau khi tranh đấu với 250 đội đến từ 31 tỉnh và sẽ đi thi đấu tại Mĩ vào tháng 5/2024. Bên cạnh đó, 01 học sinh lớp 6 của tỉnh đạt giải Nhất quốc tế Cuộc thi lập trình Robot máy bay không người lái tại Hàn Quốc vào tháng 10/2023. Tại Giải Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 tỉnh Cao Bằng đã đạt 01 Huy chương Đồng.

Những thành tích trên là động lực to lớn để đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Ngành GD&ĐT tiếp tục kiên trì, nỗ lực vì sự nghiệp trồng người, là nguồn cảm hứng tích cực, mạnh mẽ cho các em học sinh Cao Bằng ngày càng tự tin, năng động, hội nhập và phát triển; tạo tiền đề, động lực cho tỉnh đẩy mạnh xây dựng, triển khai hiệu quả Đề án nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn giai đoạn tiếp theo nhằm tạo chuyển biến đột phá về chất lượng giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Nguyễn Ngọc Thư, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức khẳng định: Việc tổ chức ngày hội thể thao mang tên Phù Đổng là một hoạt động có ý nghĩa giáo dục cao đối với các thế hệ học sinh, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ; chăm lo, bồi dưỡng cho học sinh về đức - trí - thể - mĩ; gắn rèn luyện, phát triển thể chất với học tập, tu dưỡng đạo đức, ý chí, kỹ năng sống, khát vọng cống hiến, xây dựng một thế hệ trẻ “Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”.

 

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Ngọc Thư, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT - Phó Trưởng ban Thường trực

Ban Chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức phát biểu Khai mạc

Với mục tiêu “Nhanh hơn, cao hơn, xa hơn”; “Khỏe để chinh phục đỉnh cao tri thức”; “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Ban Tổ chức bày tỏ sự tin tưởng Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Cao Bằng lần thứ XI sẽ thực sự trở thành sân chơi thể chất sôi nổi nhất trong năm 2024 của học sinh phổ thông Cao Bằng, mang đến cho các thầy cô giáo, các em học sinh và khán giả những trận thi đấu hấp dẫn; ấn tượng tốt đẹp về một kỳ Hội khỏe đổi mới, sáng tạo và hiệu quả.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh, BTC Hội khỏe tặng cờ lưu niệm cho các đoàn thể thao và Đoàn Trọng tài

Tại buổi Khai mạc, Ban Tổ chức đã tặng cờ lưu niệm cho các đoàn thể thao và Đoàn Trọng tài. Hội khỏe sẽ diễn ra trong 06 ngày, từ ngày 17/3 đến ngày 22/3/2024 tại 05 điểm thi đấu trên địa bàn thành phố Cao Bằng: sân vận động thành phố, Trung tâm thi đấu Thể thao và Nghệ thuật tỉnh, sân cỏ nhân tạo Ngọc Hòa, Trường THPT Thành phố, Trường THPT Chuyên./.