Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bế mạc Hội Khỏe Phù Đổng tỉnh Cao Bằng lần thứ XI năm 2024
Lượt xem: 324

    Chiều ngày 22/3/2024, Lễ Bế mạc Hội Khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Cao Bằng lần thứ XI năm 2024 đã diễn ra tại Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh Cao Bằng. Đến dự Lễ Bế mạc có đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo Hội khỏe; đồng chí Đ/c Bế Minh Đức, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy; các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội; các sở, ban, ngành; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố; các tổ chức hội, đoàn thể; doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Quang cảnh tại Lễ Bế mạc

    HKPĐ tỉnh Cao Bằng lần thứ XI năm 2024 diễn ra từ ngày 17/3 - 22/3/2024. Sau 6 ngày thi đấu, các nội dung của Hội khỏe đã hoàn thành Chương trình, Kế hoạch. Hội khoẻ đã được tổ chức đúng theo tinh thần một kỳ Hội khỏe đổi mới, sáng tạo và hiệu quả, có sức thu hút mạnh mẽ đối với các em học sinh, các địa phương và nhà trường trên địa bàn toàn tỉnh với 7.207 vận động viên tham gia tại vòng thi cấp cơ sở; 40 đoàn với 1.141 vận động viên tham gia thi đấu cấp tỉnh. Nhiều đơn vị có số lượng vận động viên tham gia đông đảo như: Phòng GDĐT thành phố (103 VĐV), Phòng GDĐT Hòa An (99 VĐV), Phòng GDĐT Trùng Khánh (83 VĐV), Trường THPT Thành phố (58 VĐV), THPT Chuyên (42 VĐV), PTDTNT tỉnh (39 VĐV).

    Tại kỳ Hội khỏe lần này, thành tích của các vận động viên ở nhiều nội dung thi đấu có sự bứt phá ấn tượng. Các nội dung chạy 100m, 800m, 1500m; nhảy xa, nhảy cao, đẩy tạ cấp THCS, THPT đều vượt qua thành tích của kỳ HKPĐ trước. Đặc biệt có vận động viên chinh phục thành tích 1m80 ở nội dung nhảy cao nam THPT (tăng 10cm); nội dung nhảy xa nữ THPT đạt thành tích 4m99 (tăng 31 cm).

    Kết thúc các môn thi đấu, Ban Tổ chức đã trao 732 huy chương cho các vận động viên (195 huy chương vàng, 195 huy chương bạc và 342 huy chương đồng). Tại Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức đã tiến hành trao Cờ thưởng cho các tập thể có thành tích cao ở các nội dung: bóng đá, bóng rổ, đồng đội điền kinh, giải tập thể đơn vị có phong trào thể thao trường học phát triển và giải toàn đoàn theo khối phòng GDĐT và khối THPT.

anh tin bai

Đ/c Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo trao Cờ thưởng cho các đơn vị đoạt giải toàn đoàn khối phòng GDĐT

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Ngọc Thư, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức trao Cờ thưởng cho các đơn vị đoạt giải toàn đoàn khối THPT

    Các đơn vị có thành tích dẫn đầu tại HKPĐ năm 2024 tiếp tục là các đoàn thể thao của các Phòng GDĐT, các trường THPT có bề dày thành tích qua các kỳ thi đấu. Bên cạnh đó xuất hiện thêm nhiều đơn vị, nhiều vận động viên mới có sự bứt phá đạt thành tích nổi bật. Kết quả chung cuộc: giải Nhất toàn đoàn thuộc về phòng GDĐT Thành phố và Trường THPT Cao Bình; Giải Nhì toàn đoàn thuộc về phòng GDĐT Hòa An và Trường THPT Thành phố; Giải Ba toàn đoàn thuộc về phòng GDĐT Trùng Khánh và Trường THPT Hòa An.

anh tin bai

Đ/c Lục Văn Dương, Phó Giám đốc Sở GDĐT - Phó Trưởng Ban Tổ chức tặng Cờ thưởng cho các đơn vị đoạt giải đơn vị có phong trào thể thao trường học phát triển

    Phát biểu tại Lễ Bế mạc, đồng chí Nguyễn Ngọc Thư, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức biểu dương những nỗ lực, cố gắng, tinh thần trách nhiệm của thành viên các tiểu ban, tổ trọng tài, các tổ giúp việc và đội ngũ cán bộ công chức liên quan đã đóng góp tích cực vào sự thành công của Hội khỏe; tinh thần tham gia của các đơn vị, tinh thần thi đấu hết mình của các vận động viên. Đồng chí khẳng định qua HKPĐ tỉnh Cao Bằng lần thứ XI đã chứng tỏ thế hệ trẻ của quê hương cách mạng Cao Bằng không những có tinh thần vươn lên, đạt nhiều thành tích trong học tập mà trong các sân chơi thể chất, các em cũng rất nỗ lực, quyết tâm, thi đấu trong sáng, hết mình để tranh tài và chiến thắng. Hình ảnh các vận động viên trẻ tuổi, kiên cường với những bước chạy bền bỉ, bứt phá; nhảy cao, nhảy xa ấn tương; hay những pha đưa bóng vào lưới đẹp mắt…, đã mang đến nhiều cảm xúc thăng hoa cho khán giả. Các em chính là đại diện cho một thế hệ trẻ có sức khỏe, có tri thức, có ước mơ và khát vọng cống hiến, sẵn sàng góp sức xây dựng, bảo vệ quê hương, Tổ quốc; vì một Cao Bằng, một Việt Nam phát triển.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Ngọc Thư, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức phát biểu bế mạc

    Những kết quả đạt được trong kỳ HKPĐ lần này là nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp uỷ, chính quyền địa phương và nhà trường đối với phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao của học sinh các cấp. Bên cạnh đó, các thành viên trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức đã phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị các khâu chu đáo, chỉ đạo sát sao, kịp thời và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; Tổ Trọng tài, Giám sát được tập huấn kỹ lưỡng và điều khiển trận đấu, đánh giá kết quả trung thực, đúng Điều lệ, đúng Luật thi đấu. Các đơn vị tham gia có sự chuẩn bị kỹ về lực lượng, tham dự đông đảo, đầy đủ các nội dung thi đấu. Các đoàn và vận động viên thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm cao trong thi đấu và chấp hành tốt Điều lệ của Hội khỏe. Cơ sở vật chất, dụng cụ thi đấu được trang bị đảm bảo theo yêu cầu chuyên môn.

    Nhân dịp này, Giám đốc Sở GDĐT quyết định tặng Giấy khen cho 13 cá nhân và 04 tập thể có nhiều thành tích trong công tác tổ chức HKPĐ tỉnh lần thứ XI năm 2024.

anh tin bai

Đ/c Đàm Thị Trung Thu, Phó Giám đốc Sở GDĐT - Phó Trưởng ban Chỉ đạo, Phó Trưởng Ban Tổ chức tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức HKPĐ tỉnh Cao Bằng lần thứ XI năm 2024

    Kết thúc HKPĐ lần thứ XI, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn những vận động viên xuất sắc nhất để tiếp tục bồi dưỡng, luyện tập, chuẩn bị tham gia thi đấu tại HKPĐ khu vực và toàn quốc./.

Phòng Giáo dục Trung học

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...