Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chương trình khám chữa bệnh nhân đạo và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Lê Chung, huyện Hòa An
Lượt xem: 1009

    Triển khai Kế hoạch số 27/KH-SGDĐT ngày 25/02/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc phối hợp tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo cho người dân thuộc các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã Lê Chung, huyện Hòa An và một số cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng.

    Trong 2 ngày, ngày 09-10/3/2024, Sở GDĐT tỉnh Cao Bằng phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội, UBND huyện Hòa An, Trung tâm Y tế huyện Hòa An, UBND xã Lê Chung tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho trên 1.400 người dân thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi, giáo viên và học sinh tại xã Lê Chung và  huyện Hòa An.

anh tin bai

Toàn cảnh Khai mạc Chương trình khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo, từ thiện cho người dân tại xã Lê Chung

    Các nội dung trong Chương trình bao gồm tư vấn chăm sóc sức khỏe, siêu âm tổng quát ổ bụng (gan, túi mật, thận, tụy, lá lách, …), siêu âm tim trẻ em, kiểm tra huyết áp, test nhanh chỉ số đường huyết và một số bệnh lý khác.

    Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lục Văn Dương, Phó Giám đốc Sở GDĐT nhấn mạnh: Chương trình khám sức khỏe là dịp cho người dân tại xã Lê Chung và tại huyện Hòa An được kiểm tra, chăm sóc sức khỏe, chẩn đoán sớm một số bệnh tật, được tiếp cận với đội ngũ y bác sĩ giỏi, qua đó người dân được tư vấn về chế độ sinh hoạt lành mạnh, dinh dưỡng hợp lý, giúp phát hiện ra bệnh để có biện pháp can thiệp kịp thời trong việc phòng chống và điều trị bệnh, duy trì sức khỏe để lao động, làm việc và học tập. Sở GDĐT đã kết nối với Công ty Cổ phần Dược phẩm Trường Thọ hỗ trợ cấp phát thuốc miễn phí cho người dân với tổng trị giá trên 114 triệu đồng. Ngoài Chương trình khám chữa bệnh nhân đạo cho người dân tại xã Lê Chung, huyện Hòa An, Sở GDĐT còn nhiều hoạt động thiết thực khác hỗ trợ xã Lê Chung trong việc xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện tốt hơn nữa chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

    Đây là Chương trình mang tính nhân văn sâu sắc với mục tiêu đem lại lợi ích thiết thực cho người dân. Ngoài việc được thăm khám chữa bệnh, người dân còn được các bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai truyền thông, tuyên truyền về các nội dung chăm sóc sức khỏe ban đầu, vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh cảm cúm theo mùa, tuân thủ các bước thực hành vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

    Một số hình ảnh chương trình: 

anh tin bai

ThS.BS Hoàng Thị Phú Bằng - Phó Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai - Trưởng đoàn công tác phát biểu tại Chương trình

anh tin bai

Đ/c Lục Văn Dương – Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu tại Chương trình

anh tin bai

Bác sỹ thăm khám cho người dân

anh tin bai

Bác sỹ khám tổng quát cho học sinh trường tiểu học Lê Chung

anh tin bai

Bác sỹ đang thực hiện đo điện tâm đồ cho người dân

anh tin bai

Bác sỹ đang siêu âm tuyến giáp cho người dân

anh tin bai

Cán bộ y tế đang cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân

anh tin bai

Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai chụp ảnh lưu niệm với đại diện Lãnh đạo Sở GDĐT Cao Bằng, Sở Y tế Cao Bằng, UBND huyện Hòa An, Trung tâm Y tế huyện Hòa An, UBND xã Lê Chung

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...