Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức sinh hoạt chuyên đề Quý I/2024 với chủ đề: Học tập, phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Lượt xem: 881

    Thực hiện Chương trình công tác năm 2024 nhằm nâng cao chất lượng đảng viên, chất lượng sinh hoạt đảng thông qua sinh hoạt chuyên đề hằng quý. Ngày 03/02/2024, Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý I/2024 với chủ đề: Đảng bộ Sở GDĐT tỉnh Cao Bằng học tập, phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” tại Trung đoàn 852, xã Ngũ Lão, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

    Buổi sinh hoạt chuyên đề nằm trong chuỗi các hoạt động của Sở GDĐT “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới” Xuân Giáp Thìn năm 2024, hướng đến kỷ niệm 80 năm ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 30 năm ngày Thành lập Trung đoàn 852, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Cao Bằng.

    Đến dự sinh hoạt có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; lãnh đạo  đơn vị trong khối thi đua số III của UBND tỉnh (các cơ quan quản lý Nhà nước về văn hóa - xã hội); lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 852, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; đại diện lãnh đạo một số phòng, ban thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Ngũ Lão, huyện Hòa An; lãnh đạo các chi bộ và một số đơn vị trực thuộc Sở cùng 54 đảng viên, công chức, người lao động Sở GDĐT.

anh tin bai

(Toàn cảnh buổi sinh hoạt)

    Phát biểu khai mạc và định hướng tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Ngọc Thư, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT đã khẳng định: Chuyên đề "học tập, phát huy truyền thống, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ” là một nội dung có ý nghĩa rất quan trọng nhằm thực hiện chủ trương chung của Sở GD&ĐT. Trong năm 2024 mỗi đơn vị, tổ chức thuộc và trực thuộc Đảng bộ và Sở GD&ĐT sẽ có ít nhất một nội dung đổi mới hoặc đột phá để góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành GD&ĐT tỉnh. Đảng bộ Sở GD&ĐT, là tổ chức tiên phong thực hiện nội dung đột phá, thể hiện qua cách làm mới, chưa bao giờ thực hiện của đơn vị Sở. Từ cách chọn chủ đề học tập và làm theo đạo đức phong cách Hồ Chí Minh nhưng có đổi mới sáng tạo và gắn với thời điểm mang tính thời sự là hướng đến kỷ niệm 80 năm Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 30 năm Thành lập Trung đoàn 852.

    Đồng chí nêu lý do lựa chọn chủ đề “học tập, phát huy truyền thống, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ” trong sinh hoạt chuyên đề quý I/2024, khẳng định: phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ không hề xa rời mà có mối quan hệ sâu sắc trong việc rèn luyện phẩm chất của mỗi nhà giáo. Người thầy chính là những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng; có trách nhiệm truyền bá cho thế hệ trẻ lý tưởng đạo đức chân chính, hệ thống các giá trị, tinh hoa văn hóa của dân tộc và nhân loại. Nếu mỗi nhà giáo, mỗi người đảng viên, công chức của Sở GDĐT Cao Bằng luôn coi mình chính là người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng, vừa nỗ lực, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất cao đẹp của nhà giáo, vừa dũng cảm đi đầu, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, thử thách như những người lính Bộ đội cụ Hồ sẽ góp phần làm cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh ngày càng khởi sắc.

    Đồng chí cũng thông tin với các đại biểu có mặt tại buổi sinh hoạt một số thành tích nổi bật của ngành trong năm vừa qua, cũng như những khó khăn, thử thách trước mắt, đồng thời đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên, công chức Đảng bộ Sở GDĐT thực hiện tốt quy tắc chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ công chức, và vận dụng các nội dung phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ vào việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ; nêu cao trách nhiệm với công việc, ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện, làm tỏa sáng thêm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới; thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, góp phần xây dựng Đảng bộ và cơ quan ngày càng trong sạch, vững mạnh. 

anh tin baiồng chí Nguyễn Ngọc Thư, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc và định hướng tại buổi sinh hoạt)

    Tại buổi sinh hoạt đã nhận được nhiều ý kiến phát biểu thảo luận của các đảng viên chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở, ý kiến tham gia của các đại biểu. Các đại biểu tham dự đã tập trung làm nổi bật giá trị tư tưởng, truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, đồng thời nêu nhận thức của bản thân, của cơ quan, đơn vị về chuyên đề, liên hệ thực tế nhiệm vụ, vị trí công tác chuyên môn để làm theo.

    Sau khi thảo luận chuyên đề tại hội trường, Sở GDĐT và Trung đoàn 852 đã tiến hành giao lưu bóng chuyền hơi giữa hai đơn vị. Với tinh thần thể thao, đoàn kết, hai đội bóng đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt và hấp dẫn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi; góp phần đẩy mạnh việc rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh và phát huy tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị.

anh tin bai
(Giao lưu bóng chuyền hơi giữa hai đơn vị)

    Buổi tối cùng ngày diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề: “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới” Xuân Giáp Thìn năm 2024 do Đảng bộ Sở GDĐT phối hợp với Trung đoàn 852, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Cao Bằng cùng một số chi bộ và đơn vị trực thuộc Sở tổ chức. Nhân dịp này, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã gửi tặng 6 suất quà tới các bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn của Trung đoàn 852 nhằm động viên, chia sẻ bớt khó khăn, góp phần động viên các chiến sỹ thêm chắc tay súng.

anh tin bai

(Chương trình giao lưu văn nghệ)

    Đặc biệt, kết thúc đêm giao lưu văn nghệ đã diễn ra chương trình “Đốt lửa trại - Thắm tình đoàn kết”  được đông đảo các đại biểu và chiến sĩ nhiệt tình tham gia. Dưới ánh sáng ngọn lửa ấm áp, mọi người đã cùng đoàn kết nắm tay vòng quanh lửa trại và hát vang các bài hát truyền thống.

anh tin bai

(Chương trình “Đốt lửa trại - Thắm tình đoàn kết”)

    Buổi sinh hoạt chuyên đề học tập, phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” tổ chức thành công thực sự là hoạt động ý nghĩa, đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, gắn kết tình cảm quân dân. Thông qua buổi sinh hoạt cán bộ, đảng viên Đảng bộ Sở GDĐT được tìm hiểu sâu hơn về truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” từ đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh, đổi mới.

                                           Tác giả: Chi bộ 1, Đảng bộ Sở GDĐT Cao Bằng)

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...