Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo chuyên đề về giáo dục STEM và dạy học theo chủ đề cấp Tiểu học
Lượt xem: 60

    Ngày 13/3/2024, tại Trường Tiểu học Hợp Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo chuyên đề về giáo dục STEM và dạy học theo chủ đề cấp Tiểu học với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và chuyên gia của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

anh tin bai

Quang cảnh hội thảo

    Trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, giáo dục STEM là một trong những nội dung quan trọng nhằm phát triển các phẩm chất, năng lực của học sinh. Đây là phương pháp giáo dục theo hướng tích hợp liên môn, giúp học sinh áp dụng các kiến thức Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học vào giải quyết một số vấn đề thực tiễn trong bối cảnh cụ thể. Dạy học theo chủ đề là tích hợp những nội dung từ một số đơn vị bài giảng, môn học có liên hệ với nhau làm thành một nội dung bài học có ý nghĩa, thực tế hơn, giúp học sinh có thể tự hoạt động nhiều hơn để tìm ra kiến thức và vận dụng vào thực tiễn.

    Tại Hội thảo, các đại biểu được dự 2 tiết dạy học minh họa của bài học STEM lớp 4 và dạy học theo chủ đề lớp 5, bao gồm Cách làm chậu hoa cây cảnh mini và dạy học theo chủ đề bài “Cách mạng mùa thu” (Kết hợp bài 9, bài 15 môn Lịch sử và Chương trình giáo dục địa phương theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018). Qua các tiết học đã khơi gợi sự hứng thú trong học tập, các em hào hứng và tích cực tham gia các hoạt động của bài học STEM; các em có cơ hội để bộc lộ và phát triển những năng lực và phẩm chất của mình; phát huy năng lực sáng tạo, tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn; cung cấp kiến thức đa dạng, nâng cao kỹ năng mềm như: tư duy phản biện, làm việc nhóm, khả năng giao tiếp…

anh tin bai

Tiết dạy bài học STEM lớp 4

anh tin bai

Tiết dạy học theo chủ đề lớp 5

    Hội thảo là dịp để các thầy, cô giáo thảo luận, trao đổi, chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện giáo dục STEM cũng như dạy học theo chủ đề, thống nhất về quan điểm chỉ đạo, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục STEM, bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý, tổ chức hoạt động giáo dục STEM cho giáo viên trong các cơ sở giáo dục tiểu học, tạo tiền đề cho năm học 2024 - 2025 và những năm tiếp theo áp dụng triển khai đại trà trên phạm vi toàn tỉnh. Phát huy tính chủ động, linh hoạt của giáo viên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học trong xây dựng Kế hoạch bài dạy và tổ chức dạy học theo chủ đề, đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khăn cũng như đề xuất giải pháp phù hợp, từ đó vận dụng sáng tạo, hiệu quả trong triển khai giáo dục STEM tại các trường Tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh./.

Phòng Giáo dục Mầm non và Tiểu học

Tin khác
1 2 3 4 5  ...