Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tiếp tục giữ vững và phát huy phẩm chất ''Bộ đội Cụ Hồ'' thời kỳ mới thông qua sinh hoạt chuyên đề của Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Cao Bằng
Lượt xem: 134
Thực hiện Chương trình công tác năm 2024 và được sự phối hợp, giúp đỡ của Trung đoàn 852, Bộ Chỉ huy quân sự (BCHQS) tỉnh Cao Bằng; Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề Quý I/2024 tại Trung đoàn 852 với chủ đề: Đảng bộ Sở GDĐT tỉnh Cao Bằng học tập, phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Buổi sinh hoạt chuyên đề nằm trong chuỗi các hoạt động của Sở GDĐT “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới” Xuân Giáp Thìn năm 2024, hướng đến kỷ niệm 80 năm ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 30 năm ngày Thành lập Trung đoàn 852, BCHQS tỉnh Cao Bằng.

    Chiều ngày 02/3/2024, tại Trung đoàn 852, BCHQS tỉnh Cao Bằng; Đảng bộ Sở GDĐT Cao Bằng đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề Quý I/2024 cùng các hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ giữa hai đơn vị. Dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đại diện lãnh đạo: Ban Thường vụ Đảng ủy quân sự tỉnh; lãnh đạo đơn vị trong khối thi đua số III của UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo phòng, ban của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và BCHQS tỉnh; Đảng ủy, HĐND, UBND xã Ngũ Lão, huyện Hòa An; Lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 852 cùng với toàn thể đảng viên của Đảng bộ Sở GDĐT và các chi đảng bộ trực thuộc.

    Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Ngọc Thư, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên đề cũng như ý nghĩa của chủ đề sinh hoạt Quý I/2024. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề tạo không khí vui tươi, phấn khởi, gắn kết tình cảm quân dân; đồng thời góp phần làm cho cán bộ, đảng viên Đảng bộ Sở GDĐT được tìm hiểu sâu hơn về truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” từ đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tận tụy phục vụ nhân dân, góp phần tích cực xây dựng quê hương, đất nước ngày càng đổi mới.

anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Ngọc Thư, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc

    Tại buổi sinh hoạt chuyên đề; các chi bộ, đảng viên tham dự đã thảo luận sôi nổi, nhiệt tình và sâu sắc đã làm sáng tỏ thêm mục đích, ý nghĩa của việc học tập, phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” từ đó xây dựng cho mỗi cán bộ, công chức, đảng viên ý thức trách nhiệm, giữ gìn, kế thừa và phát huy những giá trị tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ", trở thành động lực tinh thần to lớn góp phần tốt nhiệm vụ được giao.

anh tin bai
Đồng chí Phan Văn Giáp, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở GDĐT

    Tham dự buổi sinh hoạt, các đại biểu và đảng viên cho rằng đây là chuyên đề rất ý nghĩa và có tính lan tỏa mạnh mẽ; đồng thời đánh giá cao việc đổi mới hình thức báo cáo chuyên đề thông qua theo dõi phóng sự với bố cục rõ ràng, cô đọng đã truyền tải trực quan, sinh động làm cho người nghe lĩnh hội sâu sắc hơn nội dung chuyên đề. Qua nội dung của chuyên đề các đảng viên đã hiểu sâu sắc hơn về sự ra đời, sự phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam và hình tượng cùng những phẩm chất cao đẹp mang tên “Bộ đội cụ Hồ”. Qua đó, càng nhận thức rõ nét hơn về những hi sinh, gian khổ của Quân đội nhân dân Việt Nam, tinh thần chiến đấu dũng cảm của lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ để giành lấy nền độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đồng thời, qua nội dung chuyên đề, có thể thấy được danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ” là giá trị văn hóa quân sự tiêu biểu của thời đại mới - thời đại Hồ Chí Minh, là nhân tố quan trọng tạo thành sức mạnh tổng hợp hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

anh tin bai
Các đảng viên tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề tại Trung đoàn 852

    Qua buổi sinh hoạt chuyên đề, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Sở GDĐT đã hiểu rõ về những phẩm chất, đặc trưng cơ bản của phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập, phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” để vận dụng trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Mỗi đảng viên cũng nhận thức sâu sắc giữ vững, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới là trách nhiệm của các cấp ủy đảng và các thế hệ đảng viên; hơn lúc nào hết phải nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; tình cảm sâu đậm với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, phương pháp, tác phong công tác chính quy, khoa học; chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp lụật của Nhà nước, có khát vọng cống hiến sức lực, tài năng, trí tuệ và sức sáng tạo vào xây dựng đất nước, mãi mãi xứng đáng với truyền thống, bản chất tốt đẹp của danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân./.

Chi bộ 5, Đảng bộ Sở GDĐT

Tin khác
1 2 3 4 5  ...