Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn giáo viên THPT về kỹ thuật xây dựng ma trận và biên soạn câu hỏi trắc nghiệm khác quan.
Lượt xem: 1150
Sáng ngày 28/7/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn giáo viên THPT các bộ môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật Lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân về kỹ thuật xây dựng ma trận và biên soạn câu hỏi trắc nghiệm khác quan tại Hội trường trường THPT Thành phố

Tham dự tập huấn còn có đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục trung học; 29 giáo viên cốt cán và 720 học viên là những giáo viên đang trực tiếp giảng dạy lớp 10,11 và lớp 12 thuộc các môn: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh và GDCD tại các trường THPT và Trung tâm GDNN- GDTX trong toàn tỉnh.
          Thời gian tập huấn từ ngày 28/7/2017 đến hết ngày 05/8/2017. Đây là một trong những đợt tập huấn có quy mô lớn của ngành nhằm nâng cao năng lực cho giáo viên trung học phổ thông về kỹ thuật xây dựng ma trận đề và biên soạn câu hỏi trắc nghiệm khách quan theo quy trình chuẩn hóa và tổ chức hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá nhằm phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.
          Báo cáo viên là những giáo viên cốt cán của ngành đã tham gia tập huấn do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, đã đầu tư nhiều công sức, trí tuệ và thời gian trong việc lựa chọn nội dung, phương pháp phù hợp để giúp các học viên có điều kiện tiếp thu và cập nhật những nội dung trên.
Trong đợt tập huấn yêu cầu các học viên nắm được quy trình, kỹ thuật xây dựng ma trận đề, biên soạn và chuẩn hóa câu hỏi trắc nghiệm khách quan; thực hành xây dựng ma trận đề, biên soạn và chuẩn hóa câu hỏi trắc nghiệm khách quan.
          Sau đợt tập huấn, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn đại trà cho giáo viên về kỹ thuật xây dựng ma trận đề và biên soạn câu hỏi kiểm tra đánh giá trong toàn đơn vị đảm bảo 100% giáo viên tham gia tập huấn thực hiện thành thạo kỹ thuật xây dụng ma trận đề và biên soạn câu hỏi; tự ra đề kiểm tra thường xuyên, định kỳ, cuối kỳ, cuối năm học và các kỳ thi, kiểm tra khác có chất lượng. Thời gian hoàn thành tập huấn tại các đơn vị trong tháng 8/2017.


Nguồn: sgd.socaobang.edu.vn