image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cao Bằng tham dự Hội thảo tham vấn bộ công cụ đánh giá sự phát triển của trẻ trong thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non
Lượt xem: 6

          Ngày 20/8/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức Hội thảo tham vấn bộ công cụ đánh giá sự phát triển của trẻ trong thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non. Hội thảo có sự tham gia của các nhà quản lý giáo dục, chuyên gia đầu ngành, giảng viên các trường sư phạm, cùng đại diện cán bộ quản lý, giáo viên mầm non đến từ 6 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, trong đó tỉnh Cao Bằng vinh dự được Bộ GDĐT lựa chọn tham gia với tư cách là đại diện cho các tỉnh miền núi phía Bắc. Đây là sự ghi nhận của Bộ GDĐT đối với những nỗ lực và tâm huyết của đội ngũ giáo viên mầm non Cao Bằng trong thời gian qua, nhất là trong việc triển khai chương trình giáo dục mầm non.

anh tin bai

(Ảnh 1: Đại biểu điểm cầu Cao Bằng tham dự Hội thảo tham vấn bộ công cụ đánh giá sự phát triển của trẻ do Bộ GDĐT tổ chức)

Hội thảo tham vấn lần này được Bộ GDĐT tổ chức nhằm lấy ý kiến thực tiễn từ cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên– những người trực tiếp triển khai chương trình, qua đó hoàn thiện bộ công cụ đánh giá trước khi áp dụng rộng rãi. Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ, giáo viên trên cả nước trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách thức tổ chức hoạt động đánh giá phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Tại Hội thảo, các thành viên Cao Bằng tham dự đã nghiêm túc thảo luận, tích cực nêu ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, đề xuất cách thức áp dụng linh hoạt các tiêu chí đánh giá trẻ phù hợp với điều kiện, bối cảnh địa phương, vùng miền. Đại diện Cao Bằng cũng nêu ra những khó khăn đặc thù trong công tác giáo dục vùng cao như: cơ sở vật chất còn hạn chế, chênh lệch về điều kiện kinh tế và tập tục lạc hậu ở một số ít dân tộc thiểu số như: tảo hôn, hôn nhân cận huyết…ảnh hưởng đến khả năng nhận thức,  phát triển của trẻ. Ý kiến từ đại biểu Cao Bằng đã nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của các chuyên gia bởi phản ánh được thực tiễn rõ nét của một tỉnh miền núi biên giới, góp phần quan trọng giúp các chuyên gia điều chỉnh bộ công cụ đánh giá phù hợp, có tính khả thi, dễ áp dụng rộng rãi trên phạm vi toàn quốc.

anh tin bai

                                                                                                          (Ảnh 2: Các đại biểu tích cực thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm các nôi dung)

Hội thảo đã thống nhất nhiều nội dung quan trọng, trong đó nhấn mạnh: bộ công cụ đánh giá sự phát triển của trẻ phải đảm bảo khoa học, toàn diện nhưng linh hoạt, phù hợp với nhiều vùng miền, đối tượng.

Sau khi hội thảo kết thúc, Sở GDĐT Cao Bằng sẽ tiếp tục cử giáo viên, giảng viên tham gia tập huấn đánh giá trẻ và tham gia triển khai đánh giá trẻ theo kế hoạch của Bộ; quan tâm tới những điểm mới, những cách tiếp cận phù hợp với trẻ em vùng dân tộc thiểu số. Đây là cơ hội để giáo viên mầm non tỉnh nhà được tiếp cận, cập nhật những phương pháp hiện đại, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục mầm non. Việc được lựa chọn tham dự hội thảo cùng với các tỉnh, thành phố khác trên cả nước là niềm vinh dự, tự hào đối với giáo dục mầm non Cao Bằng. Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm, tin tưởng của Bộ GDĐT, mà còn khẳng định những nỗ lực không ngừng của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục Cao Bằng trong việc thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục mầm non. Hội thảo là động lực để giáo dục mầm non Cao Bằng tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục mầm non trong thời kỳ mới và đáp ứng sự kỳ vọng của phụ huynh, của xã hội; đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập trong bối cảnh hiện nay.

PHÒNG GIÁO DỤC MẦM NON VÀ GIÁO DỤC TIỂU HỌC

Tin khác
1 2 3 4 5  ...