Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cao Bằng chủ động trong phương án, chặt chẽ trong tổ chức Kỳ thi
Lượt xem: 465
GD&TĐ - Chiều 8/7, gần 4.800 thí sinh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã hoàn thành môn thi cuối cùng, kết thúc thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.   

Toàn tỉnh có 4.769 thí sinh đăng kí dự thi (tăng 149 thí sinh so với năm 2020), trong đó hệ THPT là 4524, hệ GDTX là 245, thí sinh tự do là 589. Số thí sinh đăng ký bài thi Khoa học tự nhiên là 526, Khoa học xã hội là 3723.

Kỳ thi năm nay, Cao Bằng huy động hơn 800 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ. Toàn tỉnh có 21 điểm thi, trong đó có 08 điểm thi đặt tại khu vực không phải trung tâm huyện/thành. Các nhà trường đã phối hợp các ngành tại địa phương, tuyên truyền đến phụ huynh để hỗ trợ, nhằm giúp việc đi lại, dự thi của thí sinh được đảm bảo.

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Thành phố Cao Bẳng hào hứng sau khi hoàn thành bài thi

Nhằm chủ động trong chuẩn bị và tổ chức, Cao Bằng đã dự phòng các phương án đáp ứng mọi tình huống của dịch bệnh, không để xảy ra bất ngờ, mất kiểm soát, ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn của thí sinh và lực lượng tham gia tổ chức thi.

Trước đó, các nhà trường đã tuyên truyền, phổ biến đến học sinh, phụ huynh, những người tham gia tổ chức kỳ thi nhằm đảm bảo nhận thức đầy đủ, đúng đắn về mục đích và những nội dung liên quan đến kỳ thi. Ngành cũng đã phối hợp với các đơn vị, địa phương để xây dựng phương án hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh, không để học sinh bỏ thi vì lý do khó khăn.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, 117 đội thanh niên tình nguyện gồm gần 1.100 đoàn viên thanh niên của Cao Bằng đã tham gia hỗ trợ, tiếp sức các thí sinh, với nhiều hoạt động thiết thực: Chuẩn bị nước uống; tặng suất ăn miễn phí; hỗ trợ đo thân nhiệt và sát khuẩn; tìm nhà trọ giá rẻ; hỗ trợ đưa đón miễn phí…

Thực hiện đúng kế hoạch phương án đã xây dựng, trong quá trình tổ chức kỳ thi năm nay, tất cả các thí sinh và lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm thi của Cao Bằng đã thực hiện theo quy trình 4 bước:

Bước 1: Khi vào khu vực thi phải đi theo hàng, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m đối với người phía trước và người phía sau, được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay.

Bước 2: Hướng dẫn thí sinh và người tham gia công tác tổ chức thi khử khuẩn tay, di chuyển về địa điểm theo quy định đảm bảo giữ khoảng tối thiểu 2m so với người phía trước và phía sau.

Bước 3: Khi vào phòng thi, thí sinh phải đi theo hàng, giữ khoảng cách tối thiểu 2m đối với người phía trước và người phía sau; Cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh đeo khẩu trang trong suốt thời gian thi.

Bước 4: Sau khi nộp bài thi xong, thí sinh lần lượt di chuyển ra khỏi khu vực thi theo hàng, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m đối với người phía trước và người phía sau; Cán bộ coi thi di chuyển về phòng làm việc của điểm thi.

Đội tình nguyện tại điểm thi trường THPT Cao Bình hỗ trợ, “tiếp sức” cho các thí sinh

Kết thúc các ngày thi, công tác an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 được đảm bảo, việc đi lại, ăn ở và tham dự kỳ thi của thí sinh được nắm bắt và hỗ trợ kịp thời, không có vấn đề gì phát sinh.

Đánh giá về kết quả kỳ thi, ông Vũ Văn Dương, Giám đốc Sở GD&ĐT Cao Bằng cho biết: Kỳ thi diễn ra trật tự, an toàn, bảo đảm khách quan công bằng, đáp ứng yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực. Các thí sinh được tạo điều kiện thuận lợi khi tham gia thi, không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, tạo tâm thế bình tĩnh, tự tin hơn khi làm bài, đồng thời không gây áp lực về giao thông.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Y tế đã phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT triển khai một số biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi.

https://giaoducthoidai.vn/
Tin khác
1 2 3 4 5  ...