Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024
Lượt xem: 125
Ngày 23/4/2024, Sở GDĐT Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn các kỳ thi do đồng chí Nguyễn Ngọc Thư, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở - Chủ trì Hội nghị.

    Tham dự Hội nghị có 140 đại biểu gồm: Lãnh đạo Sở GDĐT; đại diện lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng thuộc Sở; đại diện lãnh đạo các phòng GDĐT; đại diện lãnh đạo và cán bộ thu hồ sơ, cán bộ phụ trách phần mềm của các trường trung học phổ thông (THPT), trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.

    Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Thư khẳng định các kỳ thi có ý nghĩa hết sức quan trọng, thu hút sự quan tâm rất lớn của toàn thể XH và có sự tác động mạnh mẽ đến Ngành GDĐT. Kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm đánh giá kết quả học tập của người học theo mục tiêu giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên cấp THPT, sử dụng kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng; đồng thời làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của các đơn vị; Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 nhằm tuyển chọn học sinh đáp ứng các tiêu chuẩn vào học tại các trường THPT; thực hiện mục tiêu phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và đánh giá chất lượng dạy, học của các trường có cấp trung học cơ sở; công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non có nhiều nội dung quan trọng trong việc tạo nguồn nhân lực của tỉnh. 

    Đồng chí đánh giá, những năm qua Sở GDĐT luôn chuẩn bị kỹ càng các khâu tổ chức kỳ thi, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị chức năng như Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh, các sở ban ngành, các huyện, thành phố; sự nghiêm túc trong tập huấn và tổ chức thực hiện của các đơn vị trong hệ thống ngành Giáo dục đã tổ chức thành công các Kỳ thi, cơ bản đảm bảo an toàn, nghiêm túc, khách quan và đạt kết quả tốt. Đồng chí đã chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, để tìm ra nguyên nhân, giải pháp tổ chức kỳ thi năm 2024 đạt hiệu quả cao hơn.

anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Ngọc Thư, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc Hội nghị

    Tại Hội nghị các báo cáo viên đã triển khai các nội dung quan trọng trong công tác tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, thi tốt nghiệp THPT, công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024. Đồng thời, đại diện lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh đã báo cáo kết quả công tác phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi năm 2023 và giải pháp nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi năm 2024 và tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ bí mật Nhà nước.

    Hội nghị dành nhiều thời lượng để thảo luận, tập trung phản ánh, giải quyết những khó khăn, vướng mắc nhằm tổ chức các Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế và đạt hiệu quả tốt nhất.

anh tin bai
Phó Giám đốc Lục Văn Dương – Chủ trì thảo luận 

anh tin baiQuang cảnh tại Hội nghị

    Qua Hội nghị các đại biểu tham dự đã nắm được các quy định, quy trình và nhiệm vụ trong việc chuẩn bị, tổ chức thực hiện các khâu của Kỳ thi; những điểm mới, điểm cần lưu ý trong tổ chức thi năm 2024; tháo gỡ những hạn chế, tồn tại trong việc triển khai thực hiện các kỳ thi trước. Sau Hội nghị, thủ trưởng các đơn vị tiếp tục tổ chức tập huấn, quán triệt, triển khai và đẩy mạnh công tác truyền thông để đảm bảo các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh nắm được các nội dung liên quan đến Kỳ thi như ngày thi, lịch thi, Quy chế thi, các quy định liên quan đến công tác bảo vệ bí mật Nhà nước; giáo dục truyền thống, phẩm chất đạo đức cho học sinh, phân tích, hướng dẫn kỹ những quy định của Quy chế thi, những hậu quả, tác hại của vi phạm quy định thi; đồng thời chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, thiết bị, nhân sự để tổ chức các khâu của Kỳ thi./.

Phòng Quản lý chất lượng giáo dục và Công nghệ thông tin