Học sinh Trường THPT Bế Văn Đàn đạt số điểm cao trong bài thi IELTS (Hệ thống kiểm tra Anh ngữ quốc tế)
06/05/2025
Lượt xem: 115
Thời gian qua, trường THPT Bế Văn Đàn đã thực hiện đẩy mạnh việc thay đổi phương pháp dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo hướng Học sinh tự lực chiếm lĩnh kiến thức để phát triển năng lực, phẩm chất (qua hoạt động học và vận dụng kiến thức), thực hiện phương pháp dạy học tích cực: tích cực hóa hoạt động học tập; chú trọng tổ chức hoạt động học nhằm hình thành và phát triển năng lực tự học cho học sinh; thực hiện phương châm “Học qua làm”. Với những nỗ lực đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học của Nhà trường, đến nay học sinh trường THPT Bế Văn Đàn đã đạt được thành tích đáng kể trong kì thi của Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế (IELTS) vào ngày 07/4/2025: Học sinh Phạm Phi Phong lớp 12A3 đạt IELTS SCORE 7.0 và học sinh Đặng Đinh Ngọc Hưng lớp 12A3 đạt IELTS SCORE 6.5.
IELTS là viết tắt của từ
International English Language Testing System (tạm dịch: Hệ thống kiểm tra
tiếng Anh quốc tế) được sáng lập bởi 3 tổ chức ESOL thuộc Đại học Cambridge,
Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP (Úc) vào năm 1989. Theo thống kê, IELTS đã
có mặt ở 140 quốc gia với hơn 1.200 trung tâm tổ chức thi. Và, 10.000 trường
đại học, cao đẳng, cơ quan, các tổ chức khác sử dụng điểm số IELTS để đánh giá
năng lực tiếng Anh chính thức trong đó có Úc, Anh, Canada và New Zealand... Một bài thi IELTS gồm 4 phần
nghe, nói, đọc, viết. Bài thi IELTS được chia thành 2
loại là: Academic (học thuật) hoặc General training module (tổng quát): IELTS Học thuật (IELTS Academic) được công nhận rộng rãi như là
yêu cầu ngôn ngữ đầu vào cho tất cả các khóa học Đại học và Sau Đại học. Là
tiêu chuẩn đánh giá ứng viên đã sẵn sàng hay chưa cho việc theo học các chương
trình giáo dục được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. IELTS Tổng quát (IELTS General) thích hợp cho tất cả những ai chuẩn
bị tới các nước nói tiếng Anh để hoàn tất chương trình trung học, các chương
trình đào tạo hoặc với mục đích nhập cư.
Thành tích này của học sinh là minh
chứng cho sự nỗ lực của Nhà trường trong công tác quản lý, đổi mới phương pháp
dạy học đồng thời là sự động viên cho thầy và trò Nhà trường tiếp tục cố gắng
trong thời gian tiếp theo.
Ảnh 1. Em Phạm Phi Phong - học sinh lớp 12A3, trường THPT Bế Văn Đàn đạt 7.0 IELTS
Ảnh 2. Bảng điểm IELTS của học sinh Phạm Phi Phong
Ảnh 3. Em Đặng Đinh Ngọc Hưng - học sinh lớp 12A3, trường THPT Bế Văn Đàn đạt 6.5 IELTS
Ảnh 2. Bảng điểm IELTS của học sinh Đặng Đinh Ngọc Hưng
Nguyễn Thị Huyền My – trường THPT Bế Văn Đàn