Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trường THPT Trà Lĩnh thực hiện các hoạt động tri ân nhân dịp kỉ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024)
Lượt xem: 411

    Tại thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, ngày 27 tháng 7 năm 2024 - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), trường THPT Trà Lĩnh đã tổ chức hoạt động ý nghĩa thăm hỏi gia đình đồng chí Nông Văn Sỷ tại xóm Cốc Cáng, thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng và đồng chí: Vi Văn Loòng, xóm Bản Lòa, thương binh 21%, gia đình thuộc hộ nghèo. Hoạt động này không chỉ nhằm tri ân những người đã chiến đấu và cống hiến cho Tổ quốc mà còn để giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cho các em học sinh.

    Thăm hỏi và tri ân

    Trong không khí trang trọng và đầy tình cảm, đại diện nhà trường cùng các em học sinh đã đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình đồng chí Nông Văn Sỷ và đồng chí Vi Văn Loòng. Các đồng chí là một trong những những người đã tham gia chiến đấu có công lao rất lớn trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, để lại nhiều dấu ấn và niềm tự hào cho quê hương Trà Lĩnh nói riêng và cả nước nói chung.

    Tại buổi thăm hỏi, các thầy cô giáo và các em học sinh đã trò chuyện, chia sẻ và lắng nghe những câu chuyện về cuộc đời và quá trình tham gia chiến đấu của đồng chí Nông Văn Sỷ và đồng chí Vi Văn Loòng, những câu chuyện này không chỉ giúp cán bộ giáo viên và các em học sinh hiểu rõ hơn về lịch sử dân tộc mà còn khơi dậy trong các em lòng biết ơn và tự hào về những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước.

    Hoạt động tặng quà và giao lưu

    Bên cạnh việc thăm hỏi, trường THPT Trà Lĩnh cũng đã chuẩn bị những phần quà ý nghĩa để gửi tặng gia đình đồng chí Nông Văn Sỷ và đồng chí Vi Văn Loòng.  Các phần quà bao gồm nhu yếu phẩm, vật dụng hàng ngày và những món quà tinh thần do chính các em học sinh chuẩn bị. đây là những tấm lòng tri ân của thầy trò nhà trường dành tặng gia đình các đồng chí, thể hiện sự quan tâm và động viên kịp thời.

    Sau phần tặng quà, các em học sinh đã cùng gia đình đồng chí Nông Văn Sỷ và Vi Văn Loòng  tham gia vào các hoạt động giao lưu, ca hát, và trò chuyện. Những hoạt động này không chỉ tạo không khí ấm cúng, gắn kết mà còn giúp các em học sinh hiểu thêm về cuộc sống và những khó khăn mà gia đình các đồng chí phải đối mặt.

    Hoạt động thăm hỏi gia đình đồng chí Nông Văn Sỷ và Vi Văn Loòng  nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ của Trường THPT Trà Lĩnh đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Những hoạt động này góp phần phát huy và nhân rộng, để tinh thần tri ân luôn được lan tỏa trong cộng đồng và các thế hệ trẻ.

Một số hình ảnh

anh tin bai
anh tin bai