Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trường THPT Trà Lĩnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe dân năm 2024
Lượt xem: 344

Căn cứ Công văn số 1528/ SGDĐT-GDTrH  ngày 09/7/2024 của Sở GD&ĐT Cao Bằng về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2024

Ngày vệ sinh yêu nước là một dịp quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng trong việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ sức khỏe năm 2024, theo công văn chỉ đạo của Sở GD&ĐT Cao Bằng, các hoạt động hưởng ứng sẽ diễn ra từ ngày 22 đến ngày 26 tháng 7 tại trường THPT Trà Lĩnh, khu vực thị trấn Trà Lĩnh và khu nghĩa trang liệt sỹ Trà Lĩnh.

Thời gian và địa điểm tổ chức

Thời gian: Từ ngày 22 đến ngày 26 tháng 7 năm 2024.

Địa điểm: Trường THPT Trà Lĩnh, khu vực thị trấn Trà Lĩnh và khu nghĩa trang liệt sỹ thị trấn Trà Lĩnh.

Các nội dung hoạt động

1. Tổ chức tuyên truyền

Các nội dung của Công văn số 1671/UBND-VX ngày 03/7/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng sẽ được thông tin, tuyên truyền rộng rãi. các hoạt động tuyên truyền sẽ tập trung trên: Mạng xã hội: Facebook, Zalo, và các trang mạng xã hội khác.

Nội dung tuyên truyền hướng đến việc giáo dục, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi liên quan đến sức khỏe như vệ sinh để phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm, thực hiện ăn sạch, uống sạch, ở sạch; thu gom rác, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, không phóng uế bừa bãi; xây dựng chuồng trại hợp vệ sinh và di dời chuồng gia súc, gia cầm ra xa nhà.

2. Tổ chức các hoạt động thực tế

Các hoạt động thực tế sẽ được tổ chức với sự phối hợp của các tổ chức chính quyền địa phương, bao gồm:

Chiến dịch vệ sinh môi trường: Làm sạch các công trình vệ sinh tại nơi công cộng xung quanh khu vực  thị trấn Trà Lĩnh, trường THPT Trà Lĩnh, nghĩa trang Liệt sỹ Trà Lĩnh.

Tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm: Xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa gắn với phong trào “Toàn dân xây dựng nông thôn mới”.

Thông điệp tuyên truyền

Vệ sinh trường, lớp - phòng, chống dịch bệnh

Vệ sinh sạch sẽ - Cộng đồng khỏe mạnh - Đất nước phồn vinh

Các hoạt động hưởng ứng Ngày vệ sinh yêu nước năm 2024 tại thị trấn Trà Lĩnh của Trường THPT Trà  Lĩnh không chỉ dừng lại ở việc làm sạch môi trường mà còn góp phần nâng cao ý thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ sức khỏe. Đây là một dịp để các em học sinh và mọi người dân cùng nhau hành động vì một môi trường sống trong lành, văn minh,  phồn vinh và hạnh phúc.

Tác giả: Bế Hồng Hạnh - Trường THPT Trà Lĩnh

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

anh tin bai    anh tin bai
anh tin bai    anh tin bai