Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chương trình trao học bổng “Tiếp sức mùa thi” năm 2024
Lượt xem: 17
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tại điểm thi trường THPT Hạ Lang có 289 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 106 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi. Để đồng hành cùng thí sinh nhà trường cùng các cấp, các ngành, mạnh thường quân luôn quan tâm, hỗ trợ cho thí sinh, nhất là các em khó khăn theo phương châm “không để thí sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà bỏ thi”. 

Thực hiện sự chỉ đạo của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã chỉ đạo Đoàn trường thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024. Thực hiện rà soát danh sách thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ. Kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành, mạnh thường quân hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các em. Phối hợp với GVCN tổ chức lập danh sách địa chỉ nơi thí sinh ở trong thời gian thi, số điện thoại từng thí sinh để đề phòng khi có sự việc xảy ra thì liên lạc với thí sinh và người thân của các em.

Cùng với đó, chiều ngày 24 tháng 6 năm 2024 Đoàn trường THPT Hạ Lang phối hợp với Ban chỉ đạo cấp huyện kỳ thi TN THPT, Đoàn TN công an huyện, Chi đoàn Đồn Biên phòng Quang Long, Hội KH huyện tổ chức trao 91 suất học bổng (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) cho các thí sinh thuộc diện khó khăn là hộ nghèo, mồ côi để các em có điều kiện thuận lợi hơn khi tham gia kỳ thi”.

Lễ trao học bổng vô cùng vinh dự có sự hiện diện của đồng chí Thẩm Văn Khiêm – Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo cấp huyện Kỳ thi TN THPT năm 2024, ông Linh Trung Kiên - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Hạ Lang, đồng chí Thượng Úy Hoàng Văn Chiến – Bí thư Đoàn TN Công an huyện Hạ Lang, đồng chí Đại úy Nông Minh Thảo – Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Quang Long, cô Bế Minh Thoa - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng đông đủ các đồng chí Ban thường vụ Đoàn trường và các thí sinh nhận học bổng.

 Lắng nghe những chia sẻ của ông Thẩm Văn Khiêm – Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo cấp huyện Kỳ thi TN THPT năm 2024 các em học sinh đã cảm nhận sâu sắc tấm lòng yêu thương, sự trăn trở của ông, của UBND huyện, các đơn vị đồng hành, nhà tài trợ, … đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước kỳ thi TN THPT.

Tại buổi lễ, cô Bế Minh Thoa - Phó Hiệu trưởng nhà trường thay mặt tập thể hội đồng sư phạm nhà trường cảm ơn sự quan tâm, sẻ chia của UBND huyện, Hội khuyến học và đơn vị tài trợ. Hoạt động có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp các em học sinh giảm bớt một phần khó khăn, tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp.

Sau buổi lễ, Đoàn trường THPT Hạ Lang phối hợp với chi đoàn Đồn Biên phòng Quang Long và các em học sinh thực hiện ra quân chuẩn bị cơ sở vật chất, quét dọn khuôn viên trường, trồng mới và chăm sóc vườn hoa cây cảnh nhà trường.

Tin khác
1 2 3 4 5  ...